728 x 90

Tips chọn kem chống nắng tốt nhất

Tips chọn kem chống nắng tốt nhất
Do đó, bạn nên lưu ý chọn mua những loại kem chống nắng chống ánh sáng xanh để bảo vệ da hiệu quả.
fatoda
Để chọn kem chống nắng bảo vệ da hiệu quả trong mùa Hè, bạn có thể tham khảo ngay những lưu ý dưới đây.
Ánh nắng là 1 trong những kẻ thù số 1 của làn da, gây lão hóa da, làm suy giảm collagen, hình thành vết thâm, đốm nâu, tăng nguy cơ ung thư da. Bởi vậy việc bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng là điều vô cùng quan trọng. Để chọn kem chống nắng bảo vệ da hiệu quả trong mùa Hè oi ả, bạn có thể tham khảo ngay những lưu ý dưới đây.
Tips chọn kem chống nắng tốt nhất
1. Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF > 50, PA +++
Chỉ số chống nắng SPF là chỉ số chống nắng thể hiện việc có khả năng bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UVB - tác nhân gây nên sạm nám, bỏng nắng và ung thư da. Chỉ số SPF càng cao thì khả năng bảo vệ da khỏi tia UVB càng cao. PA là chỉ số đo lường về việc có khả năng bảo vệ chống tia UVA gây ra lão hóa da và ung thư da. Ánh nắng mặt trời mùa Hè vốn vô cùng gay gắt, do đó, bạn nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 50 trở nên để đảm bảo hiệu quả bảo vệ da.
2. Chọn kem chống nắng chống ánh sáng xanh
Bên cạnh tia UV từ ánh nắng mặt trời thì ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, điện thoại cũng có thể tác động, gây ảnh hưởng đến làn da. Đặc biệt với nàng công sở vốn thường xuyên làm việc với các thiết bị điện tử thì việc dùng kem chống nắng chống ánh sáng xanh càng quan trọng. Do đó, bạn nên lưu ý chọn mua những loại kem chống nắng chống ánh sáng xanh để bảo vệ da hiệu quả.
Tips chọn kem chống nắng tốt nhất
3. Chọn kem chống nắng không gây bít tắc lỗ chân lông
Với những cô nàng da dầu, mụn, da dễ lên mụn thì bạn cần cân nhắc những dùng kem chống nắng không gây bít tắc lỗ chân lông. Đây sẽ là những dòng sản phẩm có ghi kem chống nắng không gây bít tắc lỗ chân lông trên nhãn là "Non-Comedogenic". Chúng thường có thành phần lỏng, nhẹ, thấm nhanh, không gây bít da, lên mụn.
 
4. Chọn kem chống nắng dạng thoa khi sử dụng hàng ngày
Trên thị trường có nhiều sản phẩm chống nắng, với kết cấu khác biệt như kem, xịt, lăn, cushion… Tuy nhiên, khi sử dụng hàng ngày, bạn nên chọn những loại kem chống nắng thoa trực tiếp lên da, chất kem dạng gel, kem, sữa… Với những loại kem này, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh liều lượng để đảm bảo hiệu quả che phủ, bảo vệ da tuyệt đối. Còn với những sản phẩm chống nắng dạng xịt, lăn, cushion… bạn chỉ nên dùng như 1 sản phẩm bổ trợ, tránh sử dụng trực tiếp vì khó có thể điều chỉnh liều lượng, dễ thoa ít hơn tiêu chuẩn dẫn đến việc không đủ bảo vệ da.
5. Chọn kem chống nắng có thành phần phù hợp với da
Ngoài việc quan tâm đến giá cả, thương hiệu thì bạn còn cần chú trọng đến loại kem chống nắng có thành phần phù hợp với làn da. Nàng da dầu nên chọn kem chống nắng không dầu; nàng da khô nên chọn kem chống nắng có chứa nhiều dưỡng chất thiên về khả năng dưỡng ẩm; nàng da nhạy cảm nên chọn kem chống nắng vật lý hoặc kem chống nắng thuần chay.
Sản phẩm gợi ý:
Tips chọn kem chống nắng tốt nhất
Laneige Radian-C Sun Cream
Nơi mua: Laneige ; Giá: 700k
Tips chọn kem chống nắng tốt nhất
Astalift D-UV Clear White Solution
Nơi mua: Astalift ; Giá: 1.150k
Tips chọn kem chống nắng tốt nhất
Sulwhasoo UV Wise
Nơi mua: Sulwhasoo ; Giá: 1.900k
Theo Trí Thức Trẻ