728 x 90

4 bước chăm sóc da đơn giản ‘tăng sinh collagen’

4 bước chăm sóc da đơn giản ‘tăng sinh collagen’
Với quy trình buổi tối đơn giản, bạn vẫn có thể tăng cường collagen cho làn da.
fatoda
Với quy trình buổi tối đơn giản, bạn vẫn có thể tăng cường collagen cho làn da.
Khi tìm kiếm về cách để có được làn da mịn màng và căng mọng, chắc hẳn, bạn đã nghe rất nhiều về bí kíp "tăng sinh collagen". Vậy rốt cuộc, "tăng sinh collagen" có nghĩa là gì? Theo bác sĩ Jennifer Chwalek tại New York: "Collagen là protein cấu trúc chính trong làn da. Nó hoạt động tựa như giàn giáo và tăng độ đàn hồi để làn da mịn màng, không xuất hiện nếp nhăn".
"Khi bạn già đi, sự sản sinh collagen bắt đầu suy giảm và làn da sẽ trở nên mỏng manh, kém săn chắc. Lúc này, bạn có thể thấy tình trạng da chảy xệ", bác sĩ Jennifer Chwalek cho biết thêm. Tuy nhiên, bạn có thể tăng cường collagen cho da bằng nhiều cách, chẳng hạn như ăn uống đủ chất, dùng thực phẩm chức năng, hoặc thông qua quy trình skincare hàng ngày. Dưới đây là quy trình buổi tối giúp tăng cường collagen mà bạn nên tham khảo.
Làm sạch hai bước
Làm sạch hai bước không trực tiếp tăng sinh collagen, nhưng là một nhiệm vụ quan trọng, giúp duy trì làn da khỏe mạnh và tạo điều kiện để các sản phẩm skincare khác thẩm thấu tốt. Bạn cần thực hiện đầy đủ hai bước là tẩy trang + dùng sữa rửa mặt để loại bỏ cặn makeup, kem chống nắng, bụi bẩn, dầu thừa và mồ hôi. Như vậy, bạn sẽ có được làn da thoáng sạch, rạng rỡ hơn. Lưu ý rằng các nàng nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, để tránh tình trạng da khô và bị bào mòn.
4 bước chăm sóc da đơn giản tăng sinh collagen
Tẩy da chết hóa học
Trong quy trình skincare tăng sinh collagen, tẩy da chết hóa học là bước không nên vắng mặt. Bác sĩ Marisa Garshick tại New York cho biết rằng thành phần glycolic acid (có thể tìm thấy trong các sản phẩm tẩy da chết hóa học) sẽ giúp "thúc đẩy da tái tạo và tăng sinh collagen".
Khoảng 2 - 3 lần/tuần, bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy da chết hóa học để cải thiện kết cấu da thêm mịn màng, tươi sáng và ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn. Vì tẩy tế bào chết hóa học có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng, bạn chỉ nên dùng vào buổi tối, và đừng quên thoa kem chống nắng thật cẩn thận vào sáng hôm sau.
 
 
4 bước chăm sóc da đơn giản tăng sinh collagen
Dùng retinol
Retinol là thành phần chống lão hóa nổi tiếng, nó mang đến rất nhiều lợi ích cho làn da. Retinol sẽ trung hòa các gốc tự do - nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng lão hóa sớm. Bên cạnh đó, retinol còn hữu ích trong khoản tăng sinh collagen và ngăn ngừa sự đứt gãy collagen đã sẵn xảy ra đối với làn da của bạn. Dùng sản phẩm chứa retinol là cách tăng cường collagen đáng tham khảo.
Tuy nhiên, thành phần này có thể gây ra một số biểu hiện kích ứng như bong tróc, mẩn đỏ. Vậy nên, khi mới bắt đầu dùng, bạn nên chọn sản phẩm chứa retinol có nồng độ thấp, và bôi với tần suất khoảng 1 - 2 lần/tuần. Khi làn da đã quen hơn với retinol, các nàng có thể tăng dần tần suất dùng thành phần này mỗi tuần.
4 bước chăm sóc da đơn giản tăng sinh collagen
Bôi kem dưỡng chứa peptide hoặc hyaluronic acid
Peptide là một chuỗi các amino acid đóng vai trò tổng hợp protein. Theo bác sĩ Marisa Garshick: "Những sản phẩm chứa peptide có thể giúp tăng cường collagen và elastin, từ đó cải thiện độ săn chắc, đàn hồi cho da".
Nếu không dùng kem dưỡng chứa peptide, bạn có thể chọn sản phẩm có hyaluronic acid. Một nghiên cứu được đăng tải vào năm 2020 bởi Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ cho biết rằng: "Sự kết hợp giữa hyaluronic acid và polynucleotide tinh khiết sẽ giúp tăng cường collagen về cả lượng và chất, từ đó cải thiện độ đàn hồi cho làn da". Kem dưỡng chứa hyaluronic acid còn cấp ẩm dồi dào, giúp bạn có làn da căng mướt, rạng rỡ.
Nguồn: Everyday Health, Medical News Today
Ảnh: Sưu tầm
Theo Phụ nữ Việt Nam