728 x 90

Chanh tươi khiến vết rạn da phải “lầm lũi ra đi”

Chanh tươi khiến vết rạn da phải “lầm lũi ra đi”
Chanh có khả năng chữa lành rạn da mà nhiều chị em chưa biết. Áp dụng ngay 9 cách dưới đây để thoát khỏi tình trạng bụng, chân, ngực bị rạn do tăng cân đột ngột hoặc sinh em bé.
fatoda
Chanh là phương thuốc tại gia tốt nhất để chữa vết rạn nhờ tác dụng loại bỏ tế bào chết, cung cấp nước cho làn da và nuôi dưỡng tế bào mới. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm sáng những vết rạn da còn đỏ hoặc nâu và những vùng da tối màu, giúp làn da trẻ trung hơn.
1. Chanh nguyên chất
Chanh tươi khiến vết rạn da phải lầm lũi ra đi
Nguyên liệu: 1 quả chanh
Cách thực hiện: Cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước. Thoa nước cốt chanh lên vùng da rạn theo vòng tròn. Để trong 10 phút. Nếu da thuộc dạng nhạy cảm hoặc khô, bạn nên thêm một ít nước vào nước cốt chanh. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước ấm. Làm khoảng 2-3 lần / tuần cho đến khi vùng rạn da biến mất. 
Lưu ý: Chanh xanh có hiệu quả nhanh hơn chanh vàng.
2. Chanh và dưa chuột
Chanh tươi khiến vết rạn da phải lầm lũi ra đi
Nguyên liệu: 2 thìa nước cốt chanh, 2 thia nước ép dưa chuột
Cách hực hiện: Cho 2 loại nước ép trên vào một bát nhỏ, khuấy đều và thoa hỗn hợp lên vùng da rạn (dùng tay hoặc tăm bông). Đợi vài phút cho hỗn hợp khô, sau đó rửa sạch bằng nước âm ấm. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên áp dụng công thức này thường xuyên.
3. Chanh và bơ ca cao
Chanh tươi khiến vết rạn da phải lầm lũi ra đi
Nguyên liệu: 2 thìa nước cốt chanh, 113g bơ ca cao, nước
Cách thực hiện: Vắt nước cốt chanh vào bơ ca cao. Trộn hỗn hợp thật đều rồi thoa lên vùng ra rạn. Chà xát theo chuyển động tròn để bơ lan đều vùng da rạn. Để khô trong vào phút, sau đó rửa sạch bằng nước. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với người sở hữu làn da khô hoặc nhạy cảm.
4. Chanh, đường và dầu hạnh nhân
Chanh tươi khiến vết rạn da phải lầm lũi ra đi
Nguyên liệu: 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa canh đường, 1/2 thìa dầu hạnh nhân
Cách thực hiện: Vắt nước cốt chanh vào một bát nhỏ, cho đường và dầu hạnh nhân vào. Trộn thật đều tay, sau đó chà xát hỗn hợp lên vùng da rạn trong ít nhất 10 phút. Nếu bạn thực hiện phương pháp này hàng ngày trước khi đi tắm, liên tục trong 1 tháng, da của bạn sẽ phục hồi nhanh chóng. Vết rạn cũng biến mất hoàn toàn.
5. Chanh + dầu ô liu + dầu vitamin E
Chanh tươi khiến vết rạn da phải lầm lũi ra đi
Nguyên liệu: 1/2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa dầu ô liu, 1 thìa dầu vitamin E
Cách thực hiện: Cho 2 loại dầu vào một bát nhỏ, vắt nước cốt chanh vào và khuấy đều. Thoa hỗn hợp lên vùng da rạn và để khô trong vài phút, sau đó lau sạch. Thực hiện 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối trong ít nhất 1 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất.
6. Nước cốt chanh và gel lô hội
Chanh tươi khiến vết rạn da phải lầm lũi ra đi
Nguyên liệu: 1 thìa nước cốt chanh, 3 thìa nước ép lô hội
Cách thực hiện: Cho nước cốt chanh và lô hội vào trong bát, khuấy đều và thoa lên vùng da rạn. Để khô trong vài phút, sau đó rửa sạch bằng nước và vỗ nhẹ cho khô da. Bạn có thể thay lô hội bằng dầu ô liu. Thực hiện thường xuyên trong 1 tháng đến khi vết rạn biến mất.
7. Chanh và baking soda
Chanh tươi khiến vết rạn da phải lầm lũi ra đi
Nguyên liệu: 1/2 thìa nước cốt chanh, 2-3 thìa canh baking soda
Cách thực hiện: Cho nước cốt chanh vào một bát nhỏ, cho một lượng vừa đủ baking soda vào. Trộn đều để tạo hỗn hợp sệt rồi thoa lên vùng da rạn, đợi khô rồi lau sạch khỏi da. Bạn có thể thêm nghệ vào trong hỗn hợp này để tăng hiệu quả.
8. Chanh, nghệ và nghệ tây
Chanh tươi khiến vết rạn da phải lầm lũi ra đi
Nguyên liệu: 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa bột nghệ, 1 thìa nghệ tây
Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp trên rồi thoa lên vùng da rạn, đặc biệt là vùng bụng. Để vài phút, sau đó rửa sạch với nước rồi vổ nhẹ lên da cho khô. Đừng quên nên thực hiện hàng ngày để vết rạn mau biến mất nhé. 
9. Chanh và mật ong
Chanh tươi khiến vết rạn da phải lầm lũi ra đi
Nguyên liệu: 3 thìa mật ong, 1/2 thìa nước chanh
Cách thực hiện: Lấy một lượng vừa đủ mật ong nguyên chất cho vào bát nhỏ, vắt thêm vài giọt nước cốt chanh. Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên vùng da rạn. Để vài phút để làn da hấp thụ hoàn toàn vitamin C, chất dưỡng ẩm và các hợp chất hữu ích khác rồi rửa sạch là hoàn tất quy trình chữa rạn da. 
Lưu ý: Các nàng nên tránh tiếp xúc vùng dạn ra với ánh nắng. Phụ nữ mang thai có thể thoa kem có chứa chiết suất chanh để ngăn ngừa rạn da.