728 x 90

Giúp đôi chân thon chuẩn ‘kiếm Nhật’

Giúp đôi chân thon chuẩn ‘kiếm Nhật’
Động tác đơn giản, có thể thực hiện bất cứ lúc nào, phù hợp với những cô nàng bận rộn mà vẫn muốn giảm cân giữ dáng.
fatoda
Động tác đơn giản, có thể thực hiện bất cứ lúc nào, phù hợp với những cô nàng bận rộn mà vẫn muốn giảm cân giữ dáng.
Đốt mỡ toàn thân bằng việc kiễng chân, nghe thì có vẻ chẳng liên quan nhưng thực tế đây đang là động tác giảm béo được phụ nữ Nhật đặc biệt tin tưởng. Chỉ một động tác kiễng chân đơn giản nhưng vóc dáng của bạn lại có thể thon gọn, cân đối như ý muốn; đặc biệt duy trì thói quen kiễng chân khoảng 5 phút/ngày bạn sẽ có được đôi chân thon dài, bắp đùi săn chắc mà không phải vất vả tập luyện quá gắt gao.
Giúp đôi chân thon chuẩn kiếm nhật
Động tác đơn giản, có thể thực hiện bất cứ lúc nào, phù hợp với những cô nàng bận rộn mà vẫn muốn giảm cân giữ dáng. Phương pháp này càng phù hợp với những mẹ bỉm sữa sau sinh bận rộn, không có thời gian đến phòng tập gym.
HLV người Nhật từng giảm 24kg trong 3 tháng nhờ động tác này
Giúp đôi chân thon chuẩn kiếm nhật
Giúp đôi chân thon chuẩn kiếm nhật
HLV thể hình Nhật Bản Chiri Katori
HLV thể hình Nhật Bản Chiri Katori (@chisatokatori) tiết lộ rằng cô từng nặng 80kg khi mang thai và không có thời gian để giảm cân sau khi sinh. Nhờ bài tập này, cô đã giảm được 24kg trong 3 tháng, đồng thời giảm được 23cm vòng eo và 12cm vòng đùi.

Đương nhiên cô sẽ kết hợp tập luyện cùng các bài tập khác, nhưng kiễng chân là động tác "chiếm sóng" nhiều nhất trong suốt khoảng thời gian tập luyện trong ngày. Cứ hễ rảnh là cô lại đứng thẳng kiễng chân, hóp bụng và thở đều.
Giúp đôi chân thon chuẩn kiếm nhật
Cách kiễng chân để săn bắp chân, gọn bắp đùi, giảm béo toàn thân
1. Hai bàn chân song song nhau, giữ lòng bàn chân áp sát xuống sàn.
2. Sau khi hít vào giữ thẳng lưng, siết chặt cơ mông và kiễng chân, chú ý giữ thăng bằng trên các đầu ngón chân.
3. Bạn có thể đứng kiễng chân áp lưng vào tường, hoặc tạo mặt phẳng nghiêng hướng vào tưởng. Hoặc đơn giản nhất là đứng thẳng kiễng chân và vươn tay thẳng lên trời.
Những gì mà động tác kiễng chân mang lại cho cơ thể
1. Thon gọn bắp chân, bắp đùi
Động tác kiễng chân do HLV người Nhật Bản Chiri Katori hướng dẫn, tác động trực tiếp vào phần bắp chân, bắp đùi. Bạn sẽ cảm nhận rõ nhóm cơ ở bắp chân hoạt động khá nhiều khi đang kiễng chân. Vậy nên kiễng chân cũng là động tác rất hiệu nghiệm đối với các nàng chân to, chân cột đình.
Giúp đôi chân thon chuẩn kiếm nhật
2. Đốt mỡ vòng bụng
Vì bạn cần nhiều sức hơn để giữ cơ thể cân bằng nên đương nhiên sẽ tạo áp lực lên cơ bụng, điều này không chỉ cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể mà còn thúc đẩy tuần hoàn máu ở vùng bụng, tiêu diệt mỡ thừa tích tụ giúp vòng bụng thon gọn, săn chắc hơn.
Một động tác kết hợp kiễng chân cho hiệu quả "độ dáng" sâu hơn
1. Squat tĩnh kiễng chân
Giúp đôi chân thon chuẩn kiếm nhật
Nếu bạn ngại động tác squat dễ khiến đùi to, chân to thì hãy chuyển sang tư thế squat tĩnh kiễng chân này. Biến thể này vẫn tập trung cải thiện vòng 3 của bạn nhưng nhờ kết hợp tư thế kiễng chân giữ thăng bằng nên phần bắp chân và bắp đùi sẽ dần thon gọn hơn.
Ngay khi bắt đầu tư thế, bạn đã cảm nhận được nhóm cơ chân hoạt động khá nhiều khi giữ nguyên động tác. Đây là tư thế tĩnh nên bạn chỉ cần giữ khoảng 1 phút cho mỗi lẫn tập là được.
2. Ghế dựa tường kiễng chân
Giúp đôi chân thon chuẩn kiếm nhật
Động tác cái ghế cũng là một tư thế quen thuộc giúp bạn có được vòng eo thon gọn và phần bắp đùi săn chắc. Động tác sẽ tăng hiệu quả đốt mỡ khi bạn kết hợp nhón chân và giữ thăng bằng. Nhìn có vẻ đơn giản nhưng khi tập lại cần dùng nhiều lực để giữ nên các nhóm cơ của cơ thể cũng sẽ hoạt động nhiều, nhờ vậy mà giảm mỡ toàn thân khá hiệu quả.
3. Ngồi kiễng chân
Giúp đôi chân thon chuẩn kiếm nhật
Đây là tư thế đơn giản nhất nhưng cũng mang lại khá nhiều hiệu quả trong việc giảm mỡ bắp chân, bắp đùi. Việc của bạn chỉ cần ngồi thẳng lưng và chú ý kiễng chân là được. Bạn có thể tập động tác này hàng ngày bất kỳ khi nào bạn ngồi xuống ghế. Nếu muốn có một đôi chân thon thả thì bạn đừng quên duy trì thói quen ngồi kiễng chân mỗi ngày.
Nguồn: Cosmopolita
Theo Tổ Quốc