728 x 90

Thói quen cơ bản giúp nàng có đôi chân thon dài

Thói quen cơ bản giúp nàng có đôi chân thon dài
Ngay cả tư thế bước đi của bạn cũng giúp đôi chân thon và gầy hơn. Chắc hẳn bạn thường không mấy để tâm đến mỗi bước đi nhưng nếu chú ý một chút
fatoda
Hầu hết các cô nàng có đôi chân đẹp đều duy trì từ những thói quen nhỏ nhất này.
Thỉnh thoảng lại có một vài cô nàng than thở tập bao nhiêu động tác chuyên về chân nhưng vẫn có đôi chân cột đình, bắp đùi không săn chắc. Nguyên nhân có thể đến từ thói quen đi đứng, sinh hoạt hàng ngày của bạn. Có những thói quen tưởng như vô thưởng vô phạt nhưng lại rất hiệu quả để giúp các chị em có được một đôi chân thon thả cân đối:
#1. Không vắt chéo chân hay gác chân khi ngồi
Thói quen vắt chéo chân đúng là không hề tốt cho đôi chân của các chị em. Nhưng cả đến hành động gác chân lên ghế cũng cần tránh tuyệt đối mới mong có một đôi chân thon dài như ý. Không phủ nhận khi đôi chân nhức mỏi, bạn chỉ cần ngồi gác chân lên ghế là thấy thoải mái ngay lập tức.
Thói quen cơ bản giúp nàng có đôi chân thon dài
Nếu có ngồi vắt chân thì cũng nên vắt nhẹ nhàng chứ đừng tì hẳn xuống để tránh tạo thêm áp lực cho đôi chân.
Nhưng muốn giảm mỡ ở bắp chân, bắp đùi nhất định phải từ bỏ thói quen xấu này, gác chân trong thời gian dài dễ dẫn đến lệch xương chậu, thậm chí là các vấn đề về khung xương của đôi chân. Khi một chân phải chịu trọng lượng nhiều hơn sẽ ảnh hưởng đến lưu thông máu, khiến chân bên to bên bé, không đều.
#2. Nên duy trì thói quen đi thang bộ hơn là thang máy
Nếu chỉ từ 2 đến 5 tầng, bạn nên duy trì thói quen đi cầu thang bộ nhiều hơn thay vì đi thang máy. Khi đó bạn sẽ vận động nhiều hơn, đốt cháy nhiều năng lượng hơn. Nhờ vậy mà không chỉ giảm mỡ ở bắp đùi, bắp chân mà cả vòng bụng và toàn bộ cơ thể cũng có thể tiêu hao một lượng mỡ thừa đáng kể.
#3. Massage đùi trong sau khi tắm
Thói quen cơ bản giúp nàng có đôi chân thon dài
Sau khi tắm xong, toàn thân thoải mái, khí huyết lưu thông, đây là thời điểm tốt để xoa bóp phần đùi trong, giúp giảm phù nề, giảm mỡ thừa tích tụ. Bạn có thể dùng tay hoặc dụng cụ massage di nhẹ nhàng từ cẳng chân lên đến phần đùi trong, vừa di vừa ấn nhẹ để nhấn vào huyệt đạo ở chân. Nhờ vậy mà đôi chân của bạn sẽ dần dần thon gọn và cân đối hơn.
#4. Trước khi đi ngủ, gác chân vuông góc lên tường
Thói quen cơ bản giúp nàng có đôi chân thon dài
Thay vì nằm xem điện thoại theo cách thông thường, bạn hãy nằm thẳng và gác chân vuông góc lên tường. Mỗi lần áp chân giữ khoảng 15 - 20 phút, việc này sẽ giúp máu huyết lưu thông trở lại và làm dịu căng thẳng ở bắp chân. Động tác này có thể giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Theo các HLV Yoga, động tác này còn giúp bạn duy trì được trạng thái tươi trẻ cho làn da và vóc dáng.
#5. Kê cao chân khi ngủ
Thói quen cơ bản giúp nàng có đôi chân thon dài
Theo các chuyên gia y học Nhật Bản, khi chúng ta nằm ngủ áp lưng xuống giường và gác cẳng chân lên, tư thế này có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu, loại bỏ chứng phù nề và mệt mỏi tích tụ cho đôi chân sau một ngày dài. Bạn có thể kê gối hoặc chăn vào chân và nằm ngủ, sau khoảng 1 - 2 tháng bạn sẽ nhận thấy đôi chân có sự thay đổi rõ rệt.
#6. Chỉ ngồi 1/3 trên ghế và giữ hai đầu gối càng sát nhau càng tốt
Ngồi thẳng lưng thực sự quan trọng. Ngồi sai tư thế không chỉ ảnh hưởng đến phần lưng, vai mà cả đôi chân cũng chịu nhiều hậu quả.
Thói quen cơ bản giúp nàng có đôi chân thon dài
Khi ngồi hãy chú ý để bắp chân khít vào nhau, lưng thẳng, hóp nhẹ bụng và chỉ nên ngồi 1/3 ghế. Mẹo này thậm chí còn được các sao Hàn áp dụng để có được một đôi chân thon dài, cân đối.
#7. Loại bỏ chế độ ăn gây phù nề cho đôi chân
Hơn 80% các vấn đề về chân to có thể được cải thiện thông qua "chế độ ăn giảm phù nề" kết hợp với massage và tập thể thao. Đậu đỏ, dưa hấu, chuối, kiwi và đậu phụ... đều là những loại thực phẩm không bị tích mỡ ở chân và bắp chân. Ngay cả Song Hye Kyo cũng áp dụng chế độ ăn gắn liền với đậu phụ mà giảm thành công 4kg trong 1 tháng, có được đôi chân thon dài mặc dù vóc dáng của cô khá là thấp bé.
#8. Hạ gót chân xuống trước khi bước đi
Ngay cả tư thế bước đi của bạn cũng giúp đôi chân thon và gầy hơn. Chắc hẳn bạn thường không mấy để tâm đến mỗi bước đi nhưng nếu chú ý một chút, hạ gót chân trước rồi đến mũi chân, đây là tư thế bước đi chuẩn chỉnh để bạn có được bắp chân và bắp đùi thon thả.
Thói quen cơ bản giúp nàng có đôi chân thon dài
Nếu bạn bước đi sai tư thế rất dễ khiến xương chậu bị lệch, khi đó hai chân sẽ to nhỏ không đều dẫn đến tình trạng mỡ thừa tích tụ càng nhiều vào bắp chân, bắp đùi.
Theo Phụ Nữ Việt Nam