728 x 90

Vì sao giảm cơm trong thực đơn sẽ giảm cân ngay lập tức ?

Vì sao giảm cơm trong thực đơn sẽ giảm cân ngay lập tức ?
Chị em nên kết hợp ăn uống khoa học và tập luyện điều độ để có vóc dáng, sức khỏe tốt nhất.
fatoda
Một trong những cách giảm cân được chị em phụ nữ áp dụng nhiều nhất chính là cắt giảm tinh bột, nhiều nhất là cắt cơm, trong chế độ ăn uống.
Là phụ nữ, ai cũng muốn sở hữu vóc dáng nhỏ gọn, săn chắc để trở nên xinh đẹp, trẻ trung hơn. Đó là lý do chúng ta luôn tìm kiếm và áp dụng nhiều phương pháp giảm cân khác nhau. Một trong những cách giảm cân được chị em phụ nữ áp dụng nhiều nhất chính là cắt giảm tinh bột, nhiều nhất là cắt cơm, trong chế độ ăn uống.
Vì sao giảm cơm trong thực đơn sẽ giảm cân ngay lập tức
Một trong những cách giảm cân được chị em phụ nữ áp dụng nhiều nhất chính là cắt giảm tinh bột, nhiều nhất là cắt cơm.
Thật vậy! Dù là ăn theo chế độ Keto, Low Carb hay kiêng khem nào để giảm cân, chúng ta đều thấy có một đặc điểm dễ nhận biết. Đó chính là cắt giảm tinh bột. Thậm chí, nhiều người còn cắt bỏ hoàn toàn cơm ra khỏi chế độ ăn hàng ngày để ép cân xuống nhanh nhất có thể. Sau vài ngày thấy cân nặng giảm đáng kể, nhiều chị em tự mãn nghĩ rằng giảm được mỡ thừa.
Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Vậy bạn có biết vì sao ăn giảm tinh bột lại giảm cân? Giảm cân ở đây thực chất là gì?
Tại sao các chế độ ăn Keto, Low Carb lại giúp bạn giảm cân tức thì?
Theo định nghĩa, chế độ ăn Keto là chế độ ăn ít carbohydrate và nhiều chất béo tốt. Lý giải về nguyên nhân giảm cân, người ta cho rằng, khi bạn thường xuyên cắt giảm lượng carb trong khẩu phần ăn, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái "Ketosis". Lúc này, cơ thể tăng cường đốt cháy năng lượng. Đồng thời, tuyến tụy cũng sẽ chuyển hóa chất béo thành ketone, cung cấp năng lượng cho não bộ.
Vì sao giảm cơm trong thực đơn sẽ giảm cân ngay lập tức
Chế độ ăn Keto, Low Carb lại giúp bạn giảm cân tức thì.
Low Carb là viết tắt của từ Low Carbohydrate, nghĩa là chế độ ăn ít đường và tinh bột. Nói một cách cụ thể hơn, đây chính là chế độ ăn hạn chế tối đa việc tiêu thụ các loại thực phẩm có chứa tinh bột và đường. Ví dụ như ngô, khoai, sắn, cơm, bánh kẹo và cả những loại trái cây nhiều đường. Đồng thời, bạn được ăn không giới hạn chất đạm (protein) và chất béo có trong các loại thực phẩm như thịt, cá, trứng sữa...
Theo HLV Phạm Hoàng Vũ (làm việc tại Đà Nẵng), những chế độ ăn này đều cắt giảm tinh bột rất nhiều. Đó là nguyên nhân giúp bạn giảm cân nhanh chóng.
"Cứ 1g tinh bột sẽ giữ lại 2,4-3g nước. Do đó, nếu bạn giảm lượng tinh bột thì đồng nghĩa với việc giảm luôn lượng nước mà chúng giữ, dẫn đến cân nặng của bạn giảm đi tức thì", HLV Phạm Hoàng Vũ cho hay. Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ thậm chí còn chỉ rõ mối quan hệ giữa giảm cân với việc cắt giảm tinh bột qua nghiên cứu lâm sàng.
Giảm cân tức thì nhờ cắt bỏ tinh bột ra khỏi chế độ ăn liệu có hiệu quả, an toàn về lâu dài?
Chuyên gia cho rằng, việc giảm cân nhanh chóng nhờ cắt giảm tinh bột như này lại không phải là ý kiến hay.
Vì sao giảm cơm trong thực đơn sẽ giảm cân ngay lập tức
Việc giảm cân nhanh chóng nhờ cắt giảm tinh bột không phải là ý kiến hay.
HLV Phạm Hoàng Vũ khuyên, chị em đừng vội vui quá sớm vì thực chất cơ thể chỉ đang giảm nước mà thôi. Tức là, nếu bạn béo thì vẫn cứ béo, lượng mỡ trên cơ thể chưa thể giảm ngay được.
"Bạn cắt giảm lượng tinh bột nên chỉ đơn thuần là không giữ được nhiều nước trong cơ thể như trước đây. Và đó là nguyên nhân bạn giảm cân nhanh sau một vài tuần áp dụng các chế độ ăn kiêng này", vị huấn luyện viên nhấn mạnh.
HLV Phạm Hoàng Vũ khuyên, chị em có thể lựa chọn chế độ ăn uống mình thích, mình thấy tốt nhưng tuyệt đối đừng để bị đánh lừa bởi những chiêu trò giảm cân cấp tốc. Trong thực tế, vị huấn luyện viên này đã gặp nhiều trường hợp giảm cân tức thì, được vài hôm đã tăng trở lại, sau đó chán nản quay về với cơ thể ốm yếu của mình.
Làm thế nào để có cơ thể vừa săn chắc vừa khỏe đẹp?
Vì sao giảm cơm trong thực đơn sẽ giảm cân ngay lập tức
Chị em nên kết hợp ăn uống khoa học và tập luyện điều độ để có vóc dáng, sức khỏe tốt nhất.
HLV Phạm Hoàng Vũ khuyên chị em nên đầu tư khoa học vào bản thân bằng cách kết hợp ăn uống khoa học và tập luyện điều độ.

Tốt nhất, mọi người nên duy trì lối sống lành mạnh. Ăn uống đầy đủ, cân đối các nhóm chất: chất đường bột, đạm, béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất... Không có thực phẩm nào xấu đến nỗi cắt bỏ hoàn toàn. Chỉ có lựa chọn nào tốt hơn, phù hợp hơn cho cơ thể bạn ở từng thời điểm.
Ngoài ra nên gắn mình vào một bộ môn tập luyện tùy thích như tập gym, chơi thể thao... Nhờ tập luyện, cơ thể của bạn sẽ luôn săn chắc, khỏe mạnh, tăng cường sức mạnh và xây dựng cơ bắp... Đây mới là những cách hiệu quả, an toàn và lâu dài để bạn duy trì sức khỏe và vóc dáng.
Theo Phụ Nữ Việt Nam